วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

10 อันดับ animeเลือดสาดดดด!


อนิเมะเลือดสาส....



10. Freezing อนิเมแนวแอ๊คชั่น+เลิฟคอมเมดี้ แต่อุดมด้วยเซอร์วิสและฉากต่อสู้สุดรุนแรง ตัวมังงะเป็นผลงานของนักเขียนเกาหลีที่ไปได้ดิบได้ดีในญี่ปุ่น Kim Kwang Hyun ครับ เป็นอนิเมฉายช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา



9. Neon Genesis Evangelion อนิเมแอ็กชั่นไซไฟ แต่ถ้าใครเคยดูก็จะรู้ว่า มันมีฉากที่โหดๆพอตัวทีเดียว (ป.ล. ยูริไม่เคยดูนะ.....)



8. Umineko no naku koro ni อนิเมจากเกมดังลำดับที่สองของผู้ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นราชาเกมลึกลับของญี่ปุ่นตอนนี้ ริวคิชิ07 ก็ติดอันดับด้วยครับ แต่ที่มาถึงแค่ลำดับ9อาจเพราะมันเน้นแนวไขปริศนา+แฟนซีไปในช่วงท้ายๆของepisode ไปหน่อย  (ป.ล. ภาพนี้ป้าเบีย "แรงส์" ไปหรือเปล่า?...)



7. Mahou shoujo Madoka Magica อนิเมอบอุ่นเครื่องในหัวใจ จากค่ายอนิเมสุดแนวอย่างShaftโดยผู้กำกับและผู้เขียนบทจอมอหังการ อุโรบุจิ และชินโบ ด้วยความแรงที่สุดในบรรดาอนิเมทั้งปวงในไตรมาสแรกของปีจึงส่ลผลให้ติดอันดับเช่นกันครับ และคิดว่าเหตุที่ทำให้เป็นที่โจษขานจนติดอันดับก็คงเป็นวีรกรรมอันกล้าหาญสามตอนดับของรุ่นพี่มามินั้นแล...  (ป.ล. ห้ามหลงเชื่อหน้าปกเป็นอันขาด)



6. School Days ชื่อไทย แทงแม่งเลยเธอ ฉัน ในวันฟ้าคราม (ชื่อไทยจากฉบับนิยายของLuckpimครับ) กับอนิเมที่เปิดเรื่องด้วยแนวรักโรแมนติก ตามติดด้วยเศร้าโศก ก่อนจบแบบโศกนาฏกรรม สร้างมาจากเกมแนวRen-ai ชื่อดัง ที่สร้างตำนานเรือสวยNiceboat อันมาจากความรุนแรงในตอนจบของอนิเมเรื่องนี้ ซึ่งก็กลายเป็นหนึ่งใน10ของเราเช่นกัน



5. Shiki (Corpse Demon) ชิกิ ศพสยองปอบผีฟ้าซูนาโกะ  อนิเมสยองขวัญที่ฉายในช่วงฤดูร้อนของปี2010ที่ผ่านมา และกล่าวได้ว่าเป็นอนิเมสยองขวัญเรื่องเดียวในปีด้วยครับ เป็นอนิเมเนื้อหาเข้มข้นปนสยองแบบกลิ่นอายหนังผี ผสมกับลายเส้นและการออกแบบตัวละครที่สวยงาม ก็ติดอันดับ5เช่นกันครับ



4. Deadman Wonderland แดนสวรรค์คนพันธุ์เถื่อน มังงะลิขสิทธิ์ไทยของสยาม ได้ทำเป็นอนิเมฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมาครับ เกี่ยวกับเรื่องราวของโลกในอนาคตที่มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งต้องถูกขังในเรือนจำพิเศษด้วยความผิดที่เขาไม่ได้ก่อ และได้พบกับผู้ต้องขังชนิด โหด เลว ดี มากมาย เนื้อหานับว่ามืดมนใช้ได้ทีเดียว



3. Higurashi no naku koro ni แว่วเสียงเรไร - ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง อนิเมจากเกมลึกลับที่เป็นผลงานแรกของริวคิชิ07 ที่ทำให้ป๋าแกเป็นที่โจษขานทั้งโลก ซึ่งนับว่าเป็นอนิเมที่ฉีกตำราการทำอนิเมสยองขวัญเรื่องหนึ่งเลย ด้วยเนื้อหาเกมที่เข้มข้นจึงได้มีการสร้างเป็นมังงะ นิยาย และอนิเมมาแล้วจะ4ภาค (ฉายทีวี2ภาค และโอวีเอ1ภาคและจะสร้างเพิ่มอีก1ภาค) สำหรับบอร์ดเราคงรู้ดีถึงว่าเรื่องนี้มันถึงพริกถึงขิงแค่ไหน (ป.ล. ยืมรูปมิองมาโชว์)


2. High school of the Dead นมสู้ผีฝ่าวิกฤตินรกเดินดิน อนิเมที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง หนังซอมบี้และหนังเซ็กซี่ ผลงานมังงะของ ซาโต้ ไดสุเกะ(เรื่อง)และซาโต้ โชจิ(ภาพ) เป็นอนิเมฉายช่วงไตรมาสปลายปี2010ที่ผ่านมาครับ ด้วยเนื้อหาที่แรงทั้งงานภาพ เนื้อเรื่อง และแฟนเซอร์วิส ส่งผลให้ติดลำดับ2



1. Elfen Lied สวยสังหาร อนิเมโมเอะ+ดราม่า+เลือดสาดระดับตำนานเรื่องหนึ่ง ด้วยเนื้อหาสุดหนักและงานภาพสุดงดงามจึงโดนใจผู้ชมหลายคนจนขึ้นแท่นอันดับ1อย่างภาคภูมิไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น