วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความหมายของของขวัญ


                                                                          ตุ๊กตา    ตุ๊กตาเป็นสัญลักษณ์แห่งความปรารถนาดีและมิตรภาพ  ผู้ที่ชอบให้ตุ๊กตาเป็นของขวัญของฝากแก่ผู้อื่นอยู่เสมอ แสดงว่าเป็นคนที่มีความอ่อนเยาว์
                                                               รถ
รถเป็นสัญลักษณ์แห่งการเดินทาง และการผจญภัย คนที่ชอบมอบรถเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นรถจำลองหรือรูปภาพต่างๆ แสดงว่าเป็นคนที่ชอบเสี่ยงชอบเรื่องท้าทายมาก มักจะมีไอเดียสร้างสรรค์เสมอ รักอิสระ ขี้เบื่อง่าย ค่อนข้างนับถือตัวเองสูง ไม่ค่อยแคร์กฎระเบียบของสังคมนักหรอก
                                                              
ของเล่น   ของเล่นเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนเยาว์ คนที่ชอบหาของเล่นต่างๆมอบเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนที่ยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตนเอง เป็นคนรักอิสระสูง มีอารมณ์ศิลป์ สนใจหาความสุขใส่ตนมากกว่าจะมีความทะเยอทะยานสูง รักเพื่อน เจ้าชู้ แต่ขี้อาย
                                                              
กรอบรูป   กรอบรูปเป็นสัญลักษณ์ของความคิดและความทรงจำ คนที่ชอบมอบของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นกรอบรูป แสดงว่าเป็นคนที่ชอบจดจำเรื่องราวต่างๆที่ผ่านไป ค่อนข้างจะมีไอเดียแปลกๆใหม่ๆ ชอบงานศิลปะ ชอบตกแต่ง แม้จะดื้อดึงบ้าง แต่ก็รู้จักแคร์คนอื่น เป็นคนอ่อนไหว แต่ไม่อ่อนแอ
                                                                                   
โคมไฟ-ตะเกียง
   โคมไฟ-ตะเกียงเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและแรงบันดาลใจ ผู้ที่ชอบมอบโคมไฟหรือตะเกียงเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน ชอบสวีทโรแมนติก ชอบอยู่เงียบๆกับเสียงเพลงมากกว่าจะชอบออกไปเต้นระบำ ตามผับทุกคืน เป็นคนอ่อนโยน ช่างคิดช่างฝัน จริงใจ และเจ้าชู้แบบเงียบอยู่ในจิตใจ
 ค่อนข้างมองโลกในแง่ดีมักมีอารมณ์เบิกบานแจ่มใส แต่ก็ดื้อเงียบ ชอบเอาแต่ใจตนเองพอสมควร
                                            หัวใจ  หัวใจเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ผู้ที่ชอบให้ของขวัญผู้อื่นเป็นรูปหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นจี้ ต่างหู หมอน กล่องดนตรีหรือข้าวของของใดๆ ก็ตามที่มีรูปทรงเป็นรูปหัวใจ แสดงว่าเป็นคนที่โรแมนติกไม่น้อย ให้ความสำคัญ กับเรื่องความรักความผูกพัน มักแคร์คนอื่น และช่างคิดช่างฝัน
น้ำหอม  
   น้ำหอมเป็นสัญลักษณ์ของเสน่ห์และความปรารถนาดี ผู้ที่ชอบซื้อน้ำหอมเป็นของขวัญของฝาก แก่คนรอบข้าง เป็นคนที่มีรสนิยมดี มีเสน่ห์ มักชอบสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นเข้ากับผู้คนง่าน รักสวยรักงาม ค่อนข้างสำอาง มีความหยิ่งทะนงในตนเอง ไม่ใช่คนเรียบง่ายนัก และมักเป็นห่วงภาพลักษณ์ของตนเองเสมอ
เครื่องประดับ เครื่องประดับเป็นสัญลักษณ์แห่งความหรู และความสำเร็จ ผู้ที่ชอบมอบเครื่องประดับเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู แหวน กำไล สร้อยข้อมือ สร้อยข้อเท้า หรือจี้ แสดงว่าเป็นคนที่ช่างสังเกต ช่างเลือก ช่างคิด มักให้ความสนใจในการวางตัว และการสร้างภาพพจน์เป็นคนที่มีรสนิยมดี รักสวยรักงาม ชอบความโดดเด่น 

เทียนหอม    เทียนหอมเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและแรงบันดาลใจ เทียนหอมเป็นสัญลักษณ์ของความผ่อนคลาย และความรัก ผู้ที่ชอบให้เทียนหอมเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่โรแมนติกไม่เบา ชอบเที่ยว ชอบดูหนัง-ฟังเพลง ช่างคิดช่างฝัน ดูเหมือนจะอ่อนโยน แต่จริงๆ แล้วก็ดื้อดึง และเอาแต่ใจตัวเองสุดฤทธิ์เหมือนกัน

ช็อกโกแลต 
   ช็อกโกแลต
เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก และมิตรภาพ  ผู้ที่ชอบมอบช็อกโกแลตเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนอารมณ์ดี ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมพิษภัยกับใคร แม้ว่าจะดูเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ ชอบสนุกสนานแต่ก็มีความรับผิดชอบสูง มีน้ำใจเจ้าชู้แต่ไม่หลายใจ

คุ้กกี้    คุ้กกี้
เป็นสัญลักษณ์ของความสุข และความปรารถนาดี ... ผู้ ที่ชอบให้คุกกี้เป็นของขวัญแก่ผู้อื่นไม่ว่าจะทำเองหรือซื้อมาแจกก็ตาม เป็นคนที่ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน ค่อนข้างอารมณ์ดีเข้ากับคนง่าย ไม่ชอบความขัดแย้ง ไม่ก้าวร้าวใคร แต่ก็ขี้น้อยใจเก่ง และไม่ค่อยละเอียดรอบคอบนัก

                                                                                                เค้ก 
   
เค้กเป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความยินดี ... ผู้ ที่ชอบมอบเค้กเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน และมีน้ำใจประมาณว่า หน้าใหญ่หน้าโต ไม่ใช่คนละเอียดอ่อนนัก ไม่ชอบคิดมาก ค่อนข้างจะชอบให้ใครๆ ชื่นชมตนเอง และเป็นคนที่นับถือตัวเองม้ากมาก 

พระเครื่อง - พระพุทธรูป    
เป็นสัญลักษณ์ของความร่มเย็นเป็นสุข ... ผู้ ที่ชอบให้ของขวัญผู้อื่นเป็นพระเครื่องห้อย กับสร้อยคอ หรือพระพุทธธูปบูชา เป็นคนที่มีความรักบ้าน รักครอบครัว รักเกียรติรักศักดิ์ศรีสูง ชอบให้ผู้คนยกย่องนับถือ เป็นคนมีความเป็นผู้นำ สุขุมรอบคอบจิตใจดีมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ค่อยชอบความอึกทึกวุ่นวายใดๆ รักธรรมชาติ และรักสงบ

อัลบั้มภาพ 
   อัลบั้ม
เป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำ ... ผู้ ที่ชอบให้อัลบั้มรูปภาพเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่ใส่ใจความสัมพันธ์ที่มีต่อผู้อื่นเสมอ มีความละเอียดอ่อนพอสมควร ไม่ใช่คนเจ้าระเบียบนัก แต่ก็ไม่สะเพร่า เป็นคนที่รู้จักแคร์คนอื่น มีความคิดสร้างสรรค์ มักคำนึงถึงสิ่งดีเป็นประโยชน์ มากกว่าเรื่องไร้สาระ 

                                                                               ช่อดอกไม้ 
   ช่อดอกไม้
เป็นสัญลักษณ์ของความรัก และความปรารถนาดี ... ผู้ ที่ชอบให้ช่อดอกไม้เป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง โรแมนติกไม่น้อย และเจ้าชู้ไม่เบาเหมือนกัน นอกจากจะเป็นคนละเอียดอ่อน และอารมณ์ละเมียดละเมียดละไม ไม่ธรรมดาแล้ว ยังซ่อนความดื้อเงียบ และหยิ่งทะนงไว้ในตนอีกด้วย

                                                                             เสื้อผ้า 
   เสื้อผ้า
เป็นสัญลักษณ์ของภาพลักษณ์ ...คน ที่ชอบมอบของขวัญให้แก่ผู้อื่นเป็นเสื้อผ้า แสดงว่า เป็นคนที่ค่อนข้างนับถือตนเอง ชอบคิดชอบวางแผน ช่างสังเกต เป็นคนมีน้ำใจไมตรี ดูเหมือนคนเรียบๆ ง่ายๆ แต่มักห่วงในเรื่องเกียรติศักดิ์เกินเหตุ 

ถ้วยกาแฟ - ถ้วยชา 
   
เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ ...คน ที่ชอบมอบถ้วยกาแฟ-ถ้วยชาเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่า เป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ชอบความอบอุ่นผูกพัน แม้ไม่ใช่คนละเอียดลึกซึ้งนัก แต่ก็ชอบคิดชอบฝัน รักอิสระ รักเพื่อน ชอบความเรียบง่าย มากกว่าพิธีรีตอง 

                                                                       อุปกรณ์กีฬา 
   
เป็นสัญลักษณ์ของพลังชีวิต และความมั่นคงทางอารมณ์ ...ผู้ ที่ชอบมอบอุปกรณ์กีฬาเป็นของขวัญให้ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นลูกบาสเก็ตบอล รองเท้ากีฬา ไม้เทนนิส หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเรื่องกีฬา แสดงว่าเป็นคนที่ค่อนข้างรักตัวเอง ไม่หวั่นไหวง่าย มีเป้าหมายชีวิต จริงใจ แต่ไม่ค่อยเปิดเผยความในใจให้ใครๆ รู้ 

หมวก 
   หมวก
เป็นสัญลักษณ์ของความโดดเด่น และความระแวดระวัง ...คน ที่ชอบให้หมวกเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่อาจจะดูเรียบๆ ง่ายๆ แสนมั่นใจในตนเอง แต่ที่แท้เป็นตนขี้อาย ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตนเองนัก ค่อนข้างรักอิสระ ดื้อเงียบ และไม่ชอบทำอะไรเหมือนใคร 

ปากกา เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ...คน ที่ชอบมอบปากกาเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่ค่อนข้างจะรักษาภาพลักษณ์ของตนเองสุดฤทธิ์ เป็นคนช่างคิดช่างสังเกต และช่างเลือก ยากที่จะมองข้ามในรายละเอียดต่างๆ เป็นคนทะเยอทะยาน หยิ่งทะนง หลงตนเองเล็กน้อย แต่ซื่อตรงมาก
ดินสอ   ดินสอเป็นสัญลักษณ์แห่งการใฝ่รู้และจินตนาการ คนที่ชอบให้ของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นดินสอ แสดงว่าเป็นคนที่มีความดื้อดึงสุดฤทธิ์ จิตใจดี ชอบเทคแคร์คนรอบข้าง มีความสนใจอยากรู้อยากเห็นไปหมดทุกเรื่อง ช่างคิดช่างฝัน ชอบอ่านหนังสือ ชอบงานศิลปะ หัวเก่าเล็กน้อย
 
กระจก หมายถึง ความกล้าหาญ ความรอบคอบ การสะท้อนถึงความเป็นจริงความสุขในการแต่งงาน และความสามารถที่มีอยู่ในตัวเองเหมาะที่จะเป็นของขวัญสำหรับแสดงความยินดี หรือให้กำลังใจ


เข็มขัด หมายถึง การดูแลรักษาตัวเองและเอาตัวรอด ความเป็นอิสระเสรีมีพลังในการทำงานให้ ประสบผลสำเร็จ และอาจหมายถึง การกลับมาอีกครั้งเหมาะจะเป็นของขวัญสำหรับคนที่กำลังจะเดินทาง
                                                            เครื่องบินจำลอง หมายถึง ความเป็นอิสระเสรี มีความคิดสร้างสรรและมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อให้เกิดความสำเร็จเครื่องประดับเพชร พลอย หมายถึงการมีสติปัญญาในการคิดไตร่ตรองว่าสิ่งไหนดีและสิ่งไหนไม่ดี ความจริงใจการตัดสินใจที่แน่นอน และการให้ความสำคัญ
 
เครื่องหนัง หมายถึง การมีอนาคตที่ดี สุขภาพแข็งแรง มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า

แจกัน หรือกระถาง หมายถึง สิ่งที่มีค่า การดูแลช่วยปกป้องคุ้มครอง และการนำความสุขมาให้

เชิงเทียน หมายถึง ความมีจิตใจที่กล้าหาญ ชอบช่วยเหลือ ช่วยส่งเสริมให้นำไปสู่ความสำเร็จ

ต่างหู หมายถึง การปกป้องคุ้มครอง การมองคนอื่นในแง่ดี
                                                                  โถใส่ของ หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ มั่งมีศรีสุข ความเป็นอยู่ที่สุขสบาย

นาฬิกา หมายถึง การบอกเวลา ความไม่แน่นอน ความไม่ยั่งยืนการเริ่มต้นและโอกาสใหม่ๆในชีวิต

นาฬิกาทราย หมายถึง ความไม่แน่นอน วัฏจักรของชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไป

แปรงหวีผม หมายถึง การควบคุมอารมณ์ และจิตใจได้ดี และสามารถกำจัดสิ่งไม่ดีออกจากตัว

ผ้ากันเปื้อน หมายถึง การมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน ภาพลักษณ์ของความเป็นแม่บ้านเหมาะที่จะเป็นของขวัญเพื่อแสดงความยินดี กับการทำงานครั้งแรก หรือการเริ่มต้นงานในหน้าที่ใหม่

ภาพตัวต่อ (จิ๊กซอว์) หมายถึง การแก้ปัญหาที่ดีการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิต
                                             ร่ม หมายถึง การยกย่องให้เกียรติ และการปกป้องดูแล

ลิปสติก และเครื่องสำอาง หมายถึง การได้รับการปกป้อง และการมีภาพลักษณ์ที่ดี

สร้อยคอ หมายถึง การทำงานร่วมกันแสดงถึงความรัก


หนังสือ ความหมายถึง ผู้ที่มีความรู้ มีสติปัญญาที่ดี ฉลาด และก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตใจกว้างชอบศึกษาหาความรู้ เหมาะจะเป็นของขวัญเพื่อบอกความในใจ และให้กำลังใจ

แหวน หมายถึง ความเป็นนิรันดร์ การรวมกัน ปรองดองกันเป็นหนึ่งเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น